Tuesday, July 3, 2018

NAGDAANG SANDALI by Ceslyne Berdida


Isa sa hindi makakalimutang ala-ala sa buhay ng isang tao ay ang pinakamasayang sandali na naganap sa kanyang buhay. Ala-alang nagdaan na hindi makakalimutan kailanman. Simple man ito o hindi, ngunit sa mga susunod na mga taon pang daraan ang mga ala-alang ito ay mananatili pa rin sa ating puso't isipan. Ang pinakamasayang pangyayari na naganap sa aking buhay ay ang mga sandaling nakasali ako sa Youth For Christ (YFC) Training and Orientation. Naganap ito noong ika-11 hanggang 13 ng  Mayo taong  2018. Ang training na ito ang nagtulak sa akin upang gawin ang mga bagay na hindi ko karaniwang ginagawa. Tulad ng pakikipaghalubilo sa mga kapwa ko kabataan, ang pumunta sa isang silid na mag-isa, at magdasal ng taimtim maging ang pagbabasa ng Bible.  Sa pagkakataong yaon, hindi ko inaasahang mababago ng YFC ang pananaw ko sa buhay. Tinuturing ko itong pinakamasaya at pinakamahalagang yugto sa aking buhay.  Ilan lamang ito sa naging pinakamasayang sandali ng aking buhay.  At sa ngayon, umaasa ako na mayroong pang mga pagkakataong mapapantayan ang kasiyang aking nadama sa mga sandaling yaon.

No comments:

Post a Comment